Tháng 6/2017, nữ siêu anh hùng và sự trở lại của phim bom tấn

THANH VÂN/DNSGCT| 11/06/2017 06:52

Mở màn cho tháng 6 là bộ phim Wonder Woman, tác phẩm nữ siêu anh hùng đầu tiên được ra mắt khán giả trên toàn thế giới.

Tháng 6/2017, nữ siêu anh hùng và sự trở lại của phim bom tấn

Mở màn cho tháng 6 là bộ phim Wonder Woman - tác phẩm nữ siêu anh hùng đầu tiên được ra mắt khán giả trên toàn thế giới.

Đọc E-paper

Khi hãng Marvel bắt đầu khởi động vũ trụ điện ảnh của mình, thì hãng DC cũng nối gót theo. Dù rằng cả 2 hãng từng cho ra mắt rất nhiều tác phẩm về các siêu anh hùng, nhưng nhân vật chính của bộ phim luôn là đàn ông và đàn bà chỉ luôn là cái bóng phía đằng sau.

Vì vậy, khi hãng DC khởi động dự án Wonder Woman, những người yêu thích dòng phim siêu anh hùng vô cùng háo hức và càng mong chờ hơn khi vai diễn này thuộc về hoa hậu Israel – Gal Gadot. Cô được biết nhiều đến và rất yêu thích nhờ vai diễn Gisele trong loạt phim Fast & Furious.

Nhân vật Wonder Woman đã từng xuất hiện trong một bộ phim trước đó của DC là Batman v Superman: Dawn of Justice, nhưng với tác phẩm riêng biệt lần này, khán giả sẽ được biết nhiều hơn về thân phận và xuất xứ của nữ siêu anh hùng vô cùng xinh đẹp này.

Ngoài tác phẩm siêu anh hùng Wonder Woman, tháng 6 này cũng khá đặc biệt khi tụ hội nhiều bộ phim bom tấn phần tiếp theo. Đầu tiên là bộ phim robot Transformers: The Last Knight vẫn do Michael Bay làm đạo diễn. Dù giới phê bình không đánh giá cao loạt phim này, nhưng sự vượt trội về doanh thu khiến Michael Bay vẫn không ngừng nghỉ cho ra những tác phẩm Transformers tiếp theo.

Ở phần mới này là cuộc đối đầu định mệnh giữa hai người đồng đội cũ: Optimus Prime và Bumblebee. Sau khi Optimus rời bỏ Trái đất đến những tinh cầu xa xăm, chú robot “ong nghệ” Bumblebee buộc phải trưởng thành và dẫn dắt con người chống lại các hiểm họa hủy diệt. Nhưng giờ đây, mối nguy hiểm lớn nhất lại chính là Optimus, khi vị thủ lĩnh người máy đáng kính đã bị biến chất, mang trong mình dã tâm tiêu diệt nhân loại.

Tiếp đến là sự tái khởi động tác phẩm kinh điển The Mummy do Tom Cruise đóng vai chính. The Mummy từng một thời làm mưa gió khắp thế giới và cũng không ngừng sinh sôi những tác phẩm ăn theo. Và ở phần mới này, được xem là làm lại, không phải phần tiếp theo, và là bộ phim đầu tiên trong Vũ trụ điện ảnh quái vật của hãng Universal.

Kể từ năm 2014 đến nay, hãng phim Universal đang tham vọng hồi sinh các thương hiệu phim quái vật nổi tiếng, bên cạnh The Mummy, những dự án dự kiến ra trong tương lai gồm có: Frankenstein, Invisible Man, Wolf Man, Van Helsing.

Phim hoạt hình giờ đây cũng có cả tác phẩm bom tấn. Thật không ngoa khi thời gian gần đây, có khá nhiều loạt phim đạt doanh thu khủng cũng như những nhân vật trong phim tạo nên biểu tượng vô cùng yêu thích, mà các minion của loạt phim Despicable Me là một điển hình tiêu biểu.

Dù rằng, loạt phim này không được đánh giá cao về nội dung như các tác phẩm của Pixar hay Disney nhưng sự đáng yêu dễ thương cùng ngôn ngữ vô cùng đặc biệt của các minion đã khiến từ trẻ em đến phụ huynh đều điên đảo.

Trong phần 3 dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối tháng 6 này, “kẻ phản diện hoàn lương” Gru sẽ được gặp người em song sinh tên Dru, và cũng là một nhân vật phản diện đáng gờm.

Bên cạnh Despicable Me 3 thì một bộ phim hoạt hình của Nhật cũng được ra mắt vào tháng 6 mang tên Ancien and the Magic Tablet. Thời gian gần đây, các nhà phát hành phim Việt Nam đã mạnh dạn hơn trong việc đem các bộ phim hoạt hình Nhật về trình chiếu, đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khán giả Việt yêu thích anime.

Không những vậy, các tác phẩm điện ảnh Nhật khác cũng được ra mắt, như trong tháng 6 này sẽ là Let’s go, Jets với bối cảnh chính được quay tại Trường Đại học San Diego, bang California, Mỹ. Dựa vào câu chuyện có thật của câu lạc bộ cổ vũ viên JETS đến từ Trường Trung học Phổ thông Fukui, bộ phim kể về quá trình phấn đấu đầy “niềm vui nước mắt” dẫn dắt câu lạc bộ JETS của nữ sinh Hikari Tomonaga và giáo viên Kaoruko Saotome đã đưa CLB đến với giải vô địch cổ vũ viên của Mỹ.

Một số tác phẩm hành động ly kỳ khác ra mắt trong tháng 6 này cũng đáng lưu ý gồm: Dead Awake, Unlocked, Plan B, Amityville: The Awakening, Baywatch…

Tác phẩm Việt cũng đáng mong đợi

Sau 10 năm trời ấp ủ, nữ diễn viên Hồng Ánh lần đầu tiên ngồi ghế đạo diễn để thực hiện tác phẩm Đảo của dân ngụ cư, được nhà văn Nguyễn Quang Lập viết kịch bản dựa trên tác phẩm truyện ngắn nổi tiếng cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Trước khi ra mắt đến khán giả Việt Nam, tác phẩm này đã xuất sắc giành được giải Phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN vào đầu tháng 5 vừa qua, đồng thời còn được nhận thêm 2 giải là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất.

Đảo của dân ngụ cư

là câu chuyện về những mảnh đời trên một vùng đất nhỏ tách biệt với thế giới bên ngoài, mỗi người một câu chuyện đầy kìm nén với số phận trớ trêu của chính mình.

NSND Hồng Vân thì đem vở kịch Xóm trọ 3D khá ăn khách của mình lên màn ảnh rộng. Với đề tài về giới tính thứ 3, bộ phim là câu chuyện về một xóm trọ với đa số là người đồng tính sống ở nơi đây, họ là những thành phần lao động chân tay, vất vả tìm kế sinh nhai, sống lẩn khuất cùng những con người bình dân cũng như giang hồ.

>>5 "chuỗi bom tấn" của Hollywood trong 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 6/2017, nữ siêu anh hùng và sự trở lại của phim bom tấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO