4 cách kinh doanh qua Nhóm Facebook hiệu quả

NGỌC THÚY| 01/12/2017 08:27

Cách ứng dụng diễn đàn hiện đại nhằm tăng lượng khách hàng.

4 cách kinh doanh qua Nhóm Facebook hiệu quả

Delphi - một trong những diễn đàn đầu tiên, ra đời năm 1983 - đã tạo ra phiên bản tiếp thị xã hội đời đầu có chức năng tập hợp các thành viên nhằm thảo luận về những vấn đề và nguyên nhân chung. Trong khi Delphi vẫn tồn tại đến ngày nay, thì phần lớn các diễn đàn khác đã biến mất do gặp khó khăn trong việc phát triển và duy trì sự gắn kết giữa các thành viên.

Tuy nhiên, sau 34 năm duy trì hoạt động,  Delphi hiện có 4 triệu thành viên, còn Facebook khai sinh năm 2004 và 13 năm sau có 2 tỷ người sử dụng. Bí quyết ở đây là gì?

Link bài viết

Ban đầu, Facebook tạo ra các nhóm trên ứng dụng chỉ với mục đích thay thế các diễn đàn đồng thời thiết lập thêm nhiều nhóm cộng đồng hơn giữa các thành viên. Các nhóm nhỏ đó có thể được tạo ra bởi bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào trên Facebook.

Qua đó, bạn có thể tạo ra những tin nhắn, các cuộc trò chuyện nhóm và nhiều hoạt động cộng đồng khác. Đồng thời, bạn cũng có thể cài đặt những nhóm này ở chế độ mở hoặc kín hoàn toàn nhưng người khác vẫn có thể tìm ra (khi đó bạn phải chấp nhận những thành viên muốn tham gia), hoặc nhóm riêng tư (chỉ có thể truy cập nếu có liên kết).

Trên phương diện kinh doanh, Nhóm Facebook là một công cụ ưu việt. Và dưới đây là một số cách sử dụng Nhóm Facebook đem lại hiệu ứng tích cực:

1. Lợi ích cho khách hàng

Nhóm Facebook sẽ mang đến quyền lợi cho bất cứ ai khi trở thành thành viên của một tổ chức hoặc khách hàng của một doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu một nhà hàng muốn các công thức nấu ăn và mọi sự kiện nội bộ được khách hàng biết đến, họ sẽ tạo ra nhóm Facebook của riêng mình. Tương tự như vậy, một người môi giới bất động sản có thể tạo ra một nhóm cộng đồng để khách hàng có một nơi tập hợp chia sẻ thông tin và các tài liệu cần thiết.

Hiệp hội tiếp thị Powerful Professionals cũng đã sử dụng nhóm Facebook như một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Bởi vậy, hãy thử sử dụng và trải nghiệm Nhóm Facebook để mang lại nhiều đãi ngộ tới khách hàng, điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

2. Thu hút thành viên/ người tham gia

Nhóm Facebook sẽ tạo ra sự gắn kết cao độ, tinh thần đồng đội khăng khít giữa các thành viên trong cùng một tổ chức, hay đơn giản sẽ tạo ra sức hút mời gọi tới nhiều người để tham dự vào một sự kiện trong tương lai gần.

Hiệp hội Powerful Professionals cũng đã áp dụng chiến lược này nhằm giúp các thành viên có thể đặt câu hỏi, yêu cầu nguồn lực hoặc chia sẻ lời khuyên và chiến lược với nhau. Đây cũng chính là biện pháp thúc đẩy tương tác cá nhân với nhóm cộng đồng.

Bạn cũng có thể sử dụng Nhóm Facebook riêng để tăng lượng tương tác giữa những người tham gia về một sự kiện hay hội nghị sắp tới.

3. Quảng bá các thương hiệu khác

Với người có kinh nghiệm tiếp thị, nhiều doanh nghiệp sẽ tìm đến họ và gửi lời hợp tác để quảng bá chia sẻ về một cuốn sách, một sản phẩm, một chương trình hoặc dịch vụ nào đó mới được ra mắt thông qua một danh sách thư điện tử. Để đảm bảo rằng những thông tin được cung cấp hoàn toàn là các giá trị thực, các chuyên gia đó đã tạo ra một Nhóm Facebook để thảo luận trong thời gian giới thiệu sản phẩm. Phương thức này thực sự đã giúp họ tạo dựng niềm tin với khách hàng, và kết quả cuối cùng chính là tạo ra nhiều doanh thu.

Nếu bạn đã hoặc đang dự định hỗ trợ khởi chạy cho người khác, hãy thử tạo một Nhóm Facebook như một trong những chiến lược quảng cáo ưu tiên hàng đầu của mình.

4. Quảng bá sách hoặc giới thiệu sản phẩm

Khi tung ra một cuốn sách mới,  những bậc thầy tiếp thị sẽ tạo ra một nhóm Facebook "Pop Up" (quảng cáo ăn theo - có khả năng xuất hiện trên trang web chính mà người dùng vừa truy cập vào) trước khi ra mắt. Nhờ đó thu hút sự quan tâm và tạo ra không gian chung cho độc giả thảo luận sách. Đây là chiến lược đem lại hiệu suất cao trong việc “nuôi dưỡng” những người hâm mộ - những người rất quan trọng trong tiếp thị truyền miệng.

Trước khi bạn ra mắt sản phẩm kế tiếp hay xuất bản cuốn sách đầu tiên hoặc tiếp theo, hãy thử tạo một Nhóm Facebook để nâng cao nỗ lực quảng bá của bạn.

(Nguồn: Entrepreneur)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cách kinh doanh qua Nhóm Facebook hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO