Facebook Live - công cụ “gặt hái” lợi nhuận

QUỲNH NGA| 22/11/2017 09:04

Facebook Live (phát video trực tiếp) sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện “trò chơi quảng cáo”.

Facebook Live - công cụ “gặt hái” lợi nhuận

Theo WordStream (một công cụ phân tích từ khóa trực tuyến), đến năm 2019, những nền tảng phát video như Facebook Live sẽ chiếm 80% lưu lượng internet, trong khi đơn vị nghiên cứu thị trường Research and Markets ước tính trong vòng 3 năm tới, ngành công nghiệp này sẽ có giá trị hơn 70 tỷ đô la.

Mặc dù trung bình mỗi ngày một người dùng ghé thăm tới 14 lượt, Facebook Live lại không hẳn là cỗ máy in tiền siêu tốc. Để giữ chân người xem và tạo ra một lượng theo dõi liên tục giúp sinh lời, bạn cần liên kết Facebook Live vào mạng xã hội cũng như chiến lược marketing của mình. Hãy làm cho nó hữu ích và tiện lợi đối với người xem, nếu không quyền năng của nó sẽ trở nên vô dụng.

Nhiều công ty đã dùng Facebook Live từ khi mới bắt đầu vào năm 2016. Đây cũng là điều bình thường vì theo một nghiên cứu của Animoto (dịch vụ tạo video trên nền tảng điện toán đám mây), 25% khách hàng sẽ bỏ qua các công ty không có chiến lược video. Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị cũng sẽ không làm ngơ trước cơ hội tấn công vào news feed của khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ các ý tưởng của mình. 

Các sự kiện thời kỳ đầu thường mời các diễn giả nhàm chán, cố gắng nhồi nhét người nghe với những điều sáo rỗng thay vì truyền cảm hứng, khơi gợi ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn. Ngược lại, những sự kiện thành công luôn có sự hiện diện của những diễn giả sôi nổi, kết nối và tương tác người nghe với thông điệp của mình. Đột nhiên, khán giả cảm thấy nhu cầu cấp thiết cần biết về điều này hơn là chỉ ở vai trò người quan sát thuần túy.

Nếu bạn muốn người nghe tương tác nhiệt tình với mình và tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa khán giả và diễn giả, cần chú ý bốn điều dưới đây:

1. Bán hàng trước sự kiện

Bạn sẽ làm diễn giả ở một sự kiện mà không cần quảng bá trước? Dĩ nhiên là chẳng ai làm vậy. Nhưng lại có hàng triệu người phát trực tiếp mà không chia sẻ thông tin với khán giả trước. Hãy gửi trước thông tin về buổi nói chuyện trực tiếp của mình với bạn bè Facebook. Gửi email, đăng bài lên mạng xã hội và nhấn mạnh thời gian bắt đầu. Hãy phác thảo nhu cầu người nghe và mô tả một số điểm về sự kiện này trước khi phát sóng.

Link bài viết

2. "Go Live" ngay lập tức - đừng đợi người xem đến

Theo chính Facebook, người dùng Facebook Live tương tác dài hơn gấp ba lần trên video có diễn giả thời gian thực. Ngay cả khi chưa có người xem, bạn cũng nên bắt đầu luôn. Bắt đầu và kết thúc thật ấn tượng để khiến người xem không chỉ cảm thấy chuyên nghiệp mà còn thấy dấu ấn con người thực trong đó.

Hãy để những diễn giả am hiểu và nhiệt huyết bắt đầu, đảm bảo bạn duy trì tiêu chuẩn của bài nói xuyên suốt sự kiện. Nếu bạn khiến người xem bất ngờ thì thậm chí có bỏ dở nửa chừng, nhưng chắc chắn họ sẽ quay lại xem video một lần nữa.

3. Hãy nhớ rằng thuyết trình thành công mang lại lợi nhuận

Khi đầu bếp Marcela Valladolid nấu một món đặc biệt trong một sự kiện trên Facebook Live cho tạp chí Food & Wine, đó quả thực là một cú hit lớn, đồng thời là cơ hội quảng bá sách nấu ăn mà cô sắp xuất bản.

Nếu Valladolid chỉ đơn thuần diễn thuyết trên Facebook Live về sách nấu ăn của mình, khán giả sẽ chỉ cho cô ấy một sao. Nhưng bằng sự sáng tạo, thông tin đầy đủ và hấp dẫn, người đầu bếp này đã thu hút người xem nhiều hơn thế. Thêm vào đó, sau cuộc trò chuyện của cô ấy, người hâm mộ đã biết cách nấu món ăn này.

4. Mang niềm vui đến cho khán giả

Tại sao mọi người lại thích hát karaoke? Bởi vì nó cho họ cảm giác gắn kết với hoạt động ấy và tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Hãy phát video trên Facebook Live để thu hút khán giả bình luận và khiến họ trở thành một phần cốt lõi của sự kiện.

Facebook ước tính rằng hầu hết các video phát trực tiếp nhận được gấp 10 lần số nhận xét so với video bình thường. Giống như đài phát thanh tương tác trực tiếp với thính giả, gọi tên người xem và ghi nhận đóng góp của họ. Bạn không thể trò chuyện với tất cả mọi người, nhưng ít nhất bạn có thể biến nội dung trực tiếp của mình trở nên đặc biệt và dễ chia sẻ.

Và, đừng quên một điều quan trọng: Làm chuẩn ngay từ lần đầu tiên, nếu không bạn sẽ để lại ấn tượng không đẹp nơi người xem, và khó kéo họ quay trở lại vào những lần sau.

(Nguồn: Entrepreneur)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook Live - công cụ “gặt hái” lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO