Dịch vụ cho thuê buồng ngủ trưa ăn nên làm ra tại Trung Quốc

13/07/2017 06:56

Đáp ứng nhu cầu tìm ngủ trưa kín đáo của giới văn phòng, dịch vụ buồng ngủ ngắn giờ xuất hiện tại Trung Quốc với giá chỉ 1,5 USD.

Dịch vụ cho thuê buồng ngủ trưa ăn nên làm ra tại Trung Quốc

Đáp ứng nhu cầu tìm chỗ ngủ trưa kín đáo của giới văn phòng, dịch vụ buồng ngủ ngắn giờ xuất hiện tại Trung Quốc với giá chỉ 1,5 USD.

Chỉ cần quét mã điện thoại, khách hàng có thể mở cửa buồng ngủ dạng kén để ngủ một giấc trưa ngắn trong 30 phút chỉ với 10 nhân dân tệ (1,5 USD). Buồng ngủ được thiết kế màu trắng, sang trọng và riêng tư. Nếu sử dụng vào các thời điểm khác giờ nghỉ trưa, giá dịch vụ giảm xuống chỉ còn 6 nhân dân tệ.

“Dịch vụ này thực sự đáp ứng được nhu cầu của nhiều người vì họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nơi đủ riêng tư, lịch sự để ngủ trưa”, bà Han Yue - Giám đốc điều hành của công ty cung cấp dịch vụ buồng ngủ ngắn giờ Xiangshui Space nhận định.

Xiangshui Space vừa mới khai trương dịch vụ của mình tại Bắc Kinh hồi tháng 5 sau khi đã xuất hiện ở Thượng Hải và Thành Đô. Theo bà Han Yue, dịch vụ buồng ngủ của bà khác với các dịch vụ buồng ngủ của Nhật Bản. Đối tượng khách hàng của công ty này là giới nhân viên văn phòng, những người cần một chỗ ngủ trưa ngắn giờ chứ không ngủ qua đêm.

Dù mới xuất hiện nhưng dịch vụ buồng ngủ trưa hiện khá thành công. Xiangshui Space đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thành phố như Thanh Đảo, Nam Kinh và Thâm Quyến vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới.

Theo Reuters, dịch vụ buồng ngủ ngắn giờ này là một phần của làn sóng các công ty khởi nghiệp theo xu hướng nền "kinh tế chia sẻ". Làn sóng này đang có những tấm gương thành công vang dội tại Trung Quốc như các công ty cho thuê xe đạp Mobike hay Ofo. Chính vì thế, "cơn sốt" tài trợ đang diễn ra, nơi các nhà đầu tư thiên thần và các công ty đầu tư mạo hiểm mạnh dạn chi tiền cho những ý tưởng mới.

"Kinh tế chia sẻ" của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 40% trong năm 2017 lên 4.830 tỷ nhân dân tệ, tương đương 705 tỷ USD. Đến năm 2020, nó có thể chiếm một phần mười tổng sản phẩm quốc nội nước này.

>Hàn Quốc: Công ty khởi nghiệp lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ

>Ngủ trưa để làm việc hiệu quả và hạnh phúc hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dịch vụ cho thuê buồng ngủ trưa ăn nên làm ra tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO