Năm 2017, Oscar sẽ bớt “trắng” hơn

BÍCH TRÂM| 27/02/2017 02:10

Danh sách đề cử giải Oscar 2017 có tên của 7 người da màu ở hạng mục diễn xuất và các hạng mục khác. Đây là dấu hiệu cho thấy Oscar sẽ bớt “trắng” hơn.

Năm 2017, Oscar sẽ bớt “trắng” hơn

Danh sách đề cử giải Oscar 2017 có tên của 7 người da màu ở hạng mục diễn xuất và các hạng mục khác. Đây là dấu hiệu cho thấy Oscar sẽ dần bớt “trắng” hơn, Bloomberg nhận định.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) Hoa Kỳ từng hứng chịu chỉ trích vì thực trạng thiếu sự đa dạng ở danh sách các ứng cử viên Oscar trong những năm gần đây. Do đó, họ đã phải từng bước tăng thêm số lượng các ứng cử viên da màu, ứng cử viên nữ cũng như thêm nhiều cái tên đến từ các quốc gia khác nhau vào danh sách đề cử và danh sách giành chiến thắng giải Oscar.

Tuy vậy, Viện Hàn lâm vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Bởi trên thực tế, trong số hơn 7.000 thành viên của Viện này, số lượng phụ nữ chỉ chiếm 27% và người da màu chỉ chiếm 11%. Sự thiếu đa dạng cũng thể hiện rõ ở danh sách những ứng cử viên từng giành chiến thắng trong nhiều năm qua.

Danh sách những người từng giành giải Oscar và được đề cử năm 2016 chia theo màu da: Trắng, Đen, người gốc La tinh - Tây Ban Nha (Hispanic) và Màu da khác (ô màu vàng: người chiến thắng, ô màu trắng: ứng cử viên năm 2016). Nguồn: Bloomberg

Trong suốt chiều dài lịch sử giải Oscar cho đến năm 2016, ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, mới chỉ có 8 người chiến thắng không phải là người da trắng, đó là: Halle Berry (phim Monster’s Ball), Sidney Poitier (phim Lilies of the Field), Denzel Washington (phim Training Day), Jamie Foxx (phim Ray), Forest Whitaker (phim The Last King of Scotland), Jose Ferrer (phim Cyrano de Bergerac), Ben Kingsley (phim Gandhi) và F. Murray Abraham (phim Amadeus).

Nỗ lực tăng cường sự đa dạng của Viện Hàn lâm được cho là sẽ mang đến nhiều thay đổi trong năm nay.

>Tom Hanks "lái phi cơ" đến Oscar 2017

>Nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Oscar 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2017, Oscar sẽ bớt “trắng” hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO